Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ trọn gói giá rẻ

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ là  dịch vụ do các Luật sư doanh nghiệp thực hiện nhằm xin cấp giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện. Để mở văn phòng đại diện tại Cần Thơ, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện, chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục theo quy định. Bài viết dưới đây của Luật L24H thông tin về thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh văn phòng đại diện cũng như là dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ.

Thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ

Thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ

Văn phòng đại diện là gì?

Căn cứ  khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện

Hồ sơ cần chuẩn bị

Căn cứ khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Thủ tục đăng ký văn phòng đại diện

Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện được thực hiện theo quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 và  Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả đăng ký thành lập

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Lưu ý: Đối với thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

>>>Xem thêm: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

 Thứ nhất, Đặt tên văn phòng đại diện

Tên văn phòng đại diện phải tuân theo quy định đặt tên tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 20 Nghị định 01/2021/NĐ-CP. Cụ thể:

  • Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm cụm từ “văn phòng đại diện”;
  • Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện không được sử dụng cụm từ “công ty” hoặc cụm từ “doanh nghiệp”;
  • Tên văn phòng đại diện được viết theo bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, các ký hiệu và chữ số;
  • Ngoài tên tiếng Việt, văn phòng đại diện có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài hoặc tên viết tắt.Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài
  • Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.

Thứ hai, con dấu của văn phòng đại diện

Căn cứ Điều 43 Luật Doanh nghiệp 2020 con dấu của văn phòng đại diện quy định như sau:

  • Dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
  • Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của văn phòng đại diện
  • Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, văn phòng đại diện có dấu ban hành.

Thứ ba, lệ phí môn bài

Theo quy định tại Điều 2 của Nghị định 139/2016/NĐ-CP và Thông tư 65/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 09/7/2020 thì nếu văn phòng đại diện có tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải nộp lệ phí môn bài. Còn nếu văn phòng đại diện không tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì không cần phải nộp lệ phí môn bài.

Thứ tư, các lưu ý khác

  • Nếu có bất cứ thay đổi nào liên quan đến nội dung hoạt động và nội dung thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp phải nhanh chóng thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép văn phòng đại diện;
  • Tuy văn phòng đại diện hoạt động theo ủy quyền của công ty mẹ, áp dụng hình thức hạch toán phụ thuộc và các khoản thuế, lệ phí sẽ do công ty mẹ thực hiện, nhưng khi các cơ quan quản lý yêu cầu giải trình, văn phòng đại diện vẫn phải chịu trách nhiệm trực tiếp giải trình.

Trên đây là các lưu ý thành lập văn phòng đại mà doanh nghiệp cần quan tâm để đảm bảo về mặt pháp lý cho sự hoạt động của văn phòng.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ

Nội dung dịch vụ

Để thuận tiện trong quá trình thành văn phòng đại diện tại Cần Thơ, Luật 24H cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ với những nội dung sau:

  • Tư vấn về các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến văn phòng đại diện của doanh nghiệp
  • Phân tích, so sánh, đánh giá ưu điểm, nhược điểm của văn phòng đại diện với các loại hình đơn vị phụ thuộc khác
  • Tư vấn trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.
  • Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ, tài liệu liên quan đến thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.
  • Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.
  • Thực hiện việc khắc con dấu Văn phòng đại diện và thông báo sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Tư vấn các loại thuế và hướng dẫn thực hiện thủ tục kê khai thuế khi thành lập văn phòng đại diện
  • Tư vấn các nội dung khác liên quan đến quá trình thành lập Văn phòng đại diện.

Phí dịch vụ

Để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng, chúng tôi sẽ không có một mức phí cố định cho dịch vụ thành lập văn phòng đại diện mà chúng tôi sẽ căn cứ vào các yếu tố sau để xác định phí dịch vụ:

  • Nội dung, tính chất của dịch vụ pháp lý;
  • Thời gian và công sức của luật sư sử dụng để thực hiện dịch vụ pháp lý;
  • Kinh nghiệm và uy tín của luật sư.

Để biết cụ thể về mức phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Cần Thơ thì Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.633.716

Tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Để thành lập văn phòng đại diện cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện, hồ sơ và thực hiện theo đúng quy định pháp luật thì khi đó mới đảm bảo pháp lý cho văn phòng hoạt động. Bài viết trên đây đã nêu rõ về trình tự, hồ sơ, thủ tục khi thành lập văn phòng đại diện ở Cần Thơ mà khách hàng cần biết. Nếu còn thắc mắc gì cần tư vấn hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý tại cần thơ thì hãy liên hệ qua Hotline: 1900.633.716 để được hỗ trợ kịp thời hiệu quả.

Một số bài viết về thành lập chi nhánh văn phòng đại diện Luật L24H đã chia sẻ có thể bạn quan tâm:

Scores: 4.9 (48 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật L24H

Chức vụ: Văn Phòng Luật Sư L24H

Lĩnh vực tư vấn: Cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua điện thoại tổng đài 1900.633716. Dịch vụ luật sư đất đai, doanh nghiệp, bào chữa, hình sự, ly hôn, dân sự, Luật sư tranh tụng, tố tụng tại Tòa án

Trình độ đào tạo: Đại học Luật, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 9 năm

Tổng số bài viết: 197 bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư vấn miễn phí gọi: 1900.633.716