Mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương 2023

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương là mẫu văn bản được lập ra để quyết định về việc bổ nhiệm, xếp lương chức danh nghề nghiệp. Khi muốn bổ nhiệm, xếp lại lương đối với viên chức thì người/cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định bổ nhiệm và xếp lương chức danh theo quy định. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

Bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

Các trường hợp cần quyết định bổ nhiệm

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT, viên chức được bổ nhiệm vào các chức danh nghề nghiệp nếu thuộc một trong hai trường hợp sau:

  • Viên chức được cơ sở giáo dục đại học công lập tuyển dụng theo quy định của pháp luật; đã thực hiện quy định về chế độ tập sự đối với viên chức và được thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học đánh giá đạt yêu cầu sau thời gian tập sự.
  • Viên chức được thay đổi chức danh nghề nghiệp theo quy định của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn.

Mẫu quyết định về việc bổ nhiệm và xếp lương chức danh viên chức được cơ quan được nhà nước trao quyền để ra quyết định về việc có nên bổ nhiệm hay không bổ nhiệm chức danh viên chức và việc xếp lương các chức danh này theo pháp luật quy định.

Như vậy, khi viên chức được bổ nhiệm vào vị trí mới cần có quyết định bổ nhiệm cụ thể với các căn cứ, thẩm quyền bổ nhiệm đúng luật.

Nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp

Khoản 1 Điều 31 Luật viên chức 2010 quy định việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức được thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Làm việc ở vị trí việc làm nào thì bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm đó;
  • Người được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp nào thì phải có đủ tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp đó.

>>> Tham khảo thêm: Viên chức là gì?

Nội dung cơ bản của quyết định bổ nhiệm

Nội dung của quyết định bổ nhiệm

Nội dung của quyết định bổ nhiệm

Một mẫu quyết định bổ nhiệm đạt chuẩn sẽ phải tuân thủ các quy định về Văn bản thuộc khoản 2 Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 do Chính phủ ban hành về công tác văn thư. Mẫu quyết định bổ nhiệm lần lượt có các nội dung cơ bản sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ;
  • Tên doanh nghiệp, cơ quan hoặc đơn vị bổ nhiệm;
  • Trích dẫn căn cứ dẫn đến quyết định bổ nhiệm;
  • Thông tin cơ bản của người hay phòng ban hay nhóm được uỷ quyền bổ nhiệm;
  • Thông tin cơ bản của người được bổ nhiệm;
  • Thông tin người nhận quyết định bổ nhiệm và người có trách nhiệm thi hành;
  • Ngày tháng năm, tên, chữ ký và chức vụ của người ra quyết định bổ nhiệm.

>>> Click tải ngay: Mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

Hướng dẫn soạn thảo quyết định bổ nhiệm

Hướng dẫn soạn thảo quyết định bổ nhiệm

Trong quá trình làm văn bản quyết định bổ nhiệm thì cần đảm bảo về mặt hình thức văn bản, kỹ thuật trình bày, đáp ứng các tiêu chí cơ bản về khổ giấy, căn chỉnh lề, phông chữ, kiểu trình bày. Mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự cần có 3 phần cơ bản gồm: mở đầu, nội dung, kết thúc với đầy đủ các yếu tố như ngày tháng, địa danh, số ký hiệu văn bản, năm ban hành văn bản…

Phần căn cứ để tiến hành đưa ra quyết định bổ nhiệm, cơ quan hoặc doanh nghiệp cần ghi rõ những căn cứ làm cơ sở đưa ra quyết định bổ nhiệm, chẳng hạn như căn cứ hoạt động sản xuất kinh doanh, hoặc căn cứ theo quy định pháp luật. Nêu cụ thể cá nhân và tổ chức, cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm.

Tư vấn bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

  • Tư vấn các trường hợp được bổ nhiệm;
  • Tư vấn thành phần hồ sơ bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp;
  • Tư vấn trình tự, thủ tục bổ nhiệm;
  • Soạn thảo quyết định bổ nhiệm theo những thông tin, yêu cầu khách hàng cung cấp;
  • Tư vấn, hỗ trợ các vấn đề khác cho khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Viên chức hiện nay chiếm số lượng lớn trong lực lượng lao động trên thị trường. Mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đã được chúng tôi cung cấp trong bài viết phía trên. Nếu Quý bạn đọc còn thắc mắc hoặc có nhu cầu luật sư TƯ VẤN LUẬT HÀNH CHÍNH, vui lòng liên hệ qua Hotline 1900.633.716 để được Luật sư Luật L24H hỗ trợ tư vấn trực tuyến miễn phí.

>>> Xem thêm: Công chức là gì? Đặc điểm, quyền và nghĩa vụ công chức

Scores: 5 (35 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Sư Võ Tấn Lộc

Chức vụ: Luật sư thành viên

Lĩnh vực tư vấn: Đất Đai, Hình Sự, Dân Sự, Hành Chính, Lao Động, Doanh Nghiệp, Thương Mại, Hợp đồng, Thừa kế, Tranh Tụng, Bào Chữa và một số vấn đề liên quan pháp luật khác

Trình độ đào tạo: Đại học Luật, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 8 năm

Tổng số bài viết: 1,755 bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư vấn miễn phí gọi: 1900.633.716