Mẫu biên bản xác nhận sự việc mới năm 2023 [File chuẩn tải về]

Mẫu biên bản xác nhận sự việcmẫu văn bản ghi nhận thông tin về một sự việc nào đó đã xảy ra, thường là trong môi trường làm việc. Đây là căn cứ xác nhận sự việc giúp người viết xác minh sự việc. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cách viết và những nội dung có liên quan về mẫu biên bản này.

Mẫu biên bản xác nhận sự việc

Mẫu biên bản xác nhận sự việc

Khi nào sử dụng biên bản xác nhận sự việc?

Thông thường, biên bản xác nhận sự việc được sử dụng để cung cấp nội dung, giải trình về sự việc cho người đọc thông qua các thông tin có liên quan như: thời điểm, địa điểm, diễn biến,… Sự việc ở đây có thể là các cuộc trao đổi, cuộc họp, bàn giao công việc đã hoàn thành; khiếu nại tố cáo những vụ việc vi phạm nội quy doanh nghiệp hoặc vi phạm giao thông; đại hội đoàn, khoa, đảng,…

Nội dung cần có trong mẫu biên bản

  • Thời gian lập;
  • Địa điểm lập;
  • Thành phần tham gia: người lập biên bản, người chứng kiến, người liên quan đến sự việc,…
  • Diễn biến sự việc;
  • Kết thúc biên bản;
  • Chữ ký người lập, người chứng kiến và người có liên quan.

Cách viết mẫu biên bản xác nhận sự việc

Những thông tin cần phải được ghi rõ trong biên bản xác nhận sự việc gồm:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ;
  • Thời gian, địa điểm lập biên bản;
  • Họ tên, chức vụ, phòng/ban của người lập biên bản;
  • Họ tên, Số CMND/ CCCD, địa chỉ của người chứng kiến;
  • Họ tên, Số CMND/ CCCD, địa chỉ của người liên quan đến vụ việc;
  • Diễn biến sự việc:

Thời gian, địa điểm xảy ra sự việc;

Hiện trường sự việc;

Nội dung diễn biến sự việc;

Nguyên nhân;

Những người có liên quan;

Hậu quả từ sự việc;

Phương pháp xử lý & kết quả;

  • Thời gian kết thúc sự việc;
  • Chữ ký người lập, người chứng kiến và người có liên quan.

>>> File chuẩn tải về: Mẫu biên bản xác nhận sự việc

Một số lưu ý khi viết biên bản xác nhận sự việc

  • Sự việc phải được ghi lại chính xác, chi tiết và đầy đủ;
  • Tường thuật cách trung thực, khách quan;
  • Nội dung mạch lạc, tránh lan man;
  • Các thông tin chặt chẽ, sắp xếp logic;
  • Tránh sử dụng từ đa nghĩa gây khó hiểu hoặc nhầm lẫn cho người đọc.

Lưu ý khi viết biên bản

Lưu ý khi viết biên bản

Luật sư hỗ trợ soạn thảo biên bản xác nhận sự việc

  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc có liên quan đến biên bản xác nhận sự việc;
  • Sửa lỗi sai trong việc lập biên bản;
  • Soạn thảo biên bản xác nhận sự việc;
  • Giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc lập biên bản.

Luật sư tư vấn soạn thảo nội dung biên bản sự việc

Luật sư tư vấn soạn thảo nội dung biên bản sự việc

Trên đây là một số thông tin liên quan đến loại biên bản xác nhận sự việc này. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ với Đội ngũ Luật sư tư vấn luật dân sự của Luật L24H chúng tôi Hotline 1900.633.716 để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.

Scores: 4.9 (32 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật Sư Võ Tấn Lộc

Chức vụ: Luật sư thành viên

Lĩnh vực tư vấn: Đất Đai, Hình Sự, Dân Sự, Hành Chính, Lao Động, Doanh Nghiệp, Thương Mại, Hợp đồng, Thừa kế, Tranh Tụng, Bào Chữa và một số vấn đề liên quan pháp luật khác

Trình độ đào tạo: Đại học Luật, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 8 năm

Tổng số bài viết: 1,827 bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư vấn miễn phí gọi: 1900.633.716