Biên bản xác nhận sự việc là một loại văn bản pháp lý quan trọng, được sử dụng để ghi nhận các sự kiện, tình huống xảy ra trong cuộc sống. Việc lập biên bản chính xác, khách quan giúp bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan khi có tranh chấp phát sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết biên bản xác nhận sự việc đúng quy định.
Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mẫu biên bản xác nhận sự việc mới nhất, cùng với hướng dẫn chi tiết về cách viết và những lưu ý quan trọng. Đặc biệt, chúng tôi còn giới thiệu dịch vụ luật sư hỗ trợ soạn thảo biên bản, đảm bảo tính pháp lý và hiệu lực cao nhất..

Mẫu biên bản xác nhận sự việc
Khi nào sử dụng biên bản xác nhận sự việc?
Thông thường, biên bản xác nhận sự việc được sử dụng để cung cấp nội dung, giải trình về sự việc cho người đọc thông qua các thông tin có liên quan như: thời điểm, địa điểm, diễn biến,… Sự việc ở đây có thể là các cuộc trao đổi, cuộc họp, bàn giao công việc đã hoàn thành; khiếu nại tố cáo những vụ việc vi phạm nội quy doanh nghiệp hoặc vi phạm giao thông; đại hội đoàn, khoa, đảng,…
Nội dung cần có trong mẫu biên bản
- Thời gian lập;
- Địa điểm lập;
- Thành phần tham gia: người lập biên bản, người chứng kiến, người liên quan đến sự việc,…
- Diễn biến sự việc;
- Kết thúc biên bản;
- Chữ ký người lập, người chứng kiến và người có liên quan.
Cách viết mẫu biên bản xác nhận sự việc
Những thông tin cần phải được ghi rõ trong biên bản xác nhận sự việc gồm:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ;
- Thời gian, địa điểm lập biên bản;
- Họ tên, chức vụ, phòng/ban của người lập biên bản;
- Họ tên, Số CMND/ CCCD, địa chỉ của người chứng kiến;
- Họ tên, Số CMND/ CCCD, địa chỉ của người liên quan đến vụ việc;
- Diễn biến sự việc:
Thời gian, địa điểm xảy ra sự việc;
Hiện trường sự việc;
Nội dung diễn biến sự việc;
Nguyên nhân;
Những người có liên quan;
Hậu quả từ sự việc;
Phương pháp xử lý & kết quả;
- Thời gian kết thúc sự việc;
- Chữ ký người lập, người chứng kiến và người có liên quan.
>>> File chuẩn tải về: Mẫu biên bản xác nhận sự việc
Một số lưu ý khi viết biên bản xác nhận sự việc
- Sự việc phải được ghi lại chính xác, chi tiết và đầy đủ;
- Tường thuật cách trung thực, khách quan;
- Nội dung mạch lạc, tránh lan man;
- Các thông tin chặt chẽ, sắp xếp logic;
- Tránh sử dụng từ đa nghĩa gây khó hiểu hoặc nhầm lẫn cho người đọc.

Lưu ý khi viết biên bản
Môt số Mẫu biên bản xác nhận sự việc phổ biến
| Tình huống | Mẫu biên bản | Mô tả |
| Tai nạn giao thông | Mẫu 1 | Biên bản xác nhận va chạm xe máy |
| Mất mát tài sản | Mẫu 2 | Biên bản xác nhận mất giấy tờ tùy thân |
| Tranh chấp hàng xóm | Mẫu 3 | Biên bản xác nhận việc lấn chiếm đất |
| Vi phạm hợp đồng | Mẫu 4 | Biên bản xác nhận vi phạm điều khoản giao hàng |
Luật sư hỗ trợ soạn thảo biên bản xác nhận sự việc
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc có liên quan đến biên bản xác nhận sự việc;
- Sửa lỗi sai trong việc lập biên bản;
- Soạn thảo biên bản xác nhận sự việc;
- Giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc lập biên bản.

Luật sư tư vấn soạn thảo nội dung biên bản sự việc
Trên đây là một số thông tin liên quan đến loại biên bản xác nhận sự việc này. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ với Đội ngũ Luật sư tư vấn luật dân sự của Luật L24H chúng tôi Hotline 1900.633.716 để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.

1900.633.716