Mẫu biên bản bàn giao tài sản file chuẩn tải về, hướng dẫn chi tiết

Mẫu Biên bản bàn giao tài sản là văn bản ghi chép việc bàn giao tài sản giữa cá nhân, tổ chức này với cá nhân, tổ chức khác. Việc lập Mẫu Biên bản bàn giao tài sản có vai trò quan trọng nhằm xác nhận đầy đủ và chính xác thông tin về tài sản được bàn giao, từ đó bảo vệ quyền lợi của cả hai bên tham gia giao dịch. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về những trường hợp cần lập Mẫu Biên bản bàn giao tài sản và các mẫu biên bản bàn giao tài sản thường sử dụng.

 

biên bản bàn giao tài sản

Mẫu biên bản bàn giao tài sản

Biên bản bàn giao tài sản là gì?

Biên bản bàn giao tài sản là văn bản được sử dụng trong các trường hợp khi bàn giao tài sản là nhà, vật kiến trúc và các tài sản gắn liền với nhà cửa, đất đai hoặc các tài liệu, vật dụng, phương tiện, máy móc và thiết bị,… của cá nhân tổ chức này cho cá nhân tổ chức khác.

Thông qua biên bản bàn giao tài sản, hai bên liên quan có thể kiểm tra và xác nhận các thông tin số liệu chính xác, cụ thể, ngoài ra còn là căn cứ xác thực khi xảy ra các tranh chấp nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bên.

Những trường hợp cần lập biên bản bàn giao tài sản

Mẫu biên bản bàn giao tài sản được sử dụng nhằm xác nhận việc bàn giao tài sản khi:

  • Hoàn thành việc xây dựng, mua sắm… tài sản
  • Được người khác viện trợ, tặng, thuê, nhận góp vốn… và đưa vào sử dụng, bảo quản tại đơn vị khác.
  • Bàn giao tài sản khi nghỉ việc
  • Khi thế chấp tài sản thế chấp
  • Bảo vệ tài sản của nhà nước, trường học, bệnh viện…

Những trường hợp cần lập biên bản bàn giao tài sản

Những trường hợp cần lập biên bản bàn giao tài sản

Mẫu biên bản bàn giao tài sản

Khi điền biên bản bàn giao tài sản cần phải đảm bảo đầy đủ nội dung sau:

  • Quốc hiệu và Tiêu ngữ.
  • Địa điểm và thời gian lập biên bản
  • Thông tin cá nhân của các bên
  • Thông tin về tài sản cần bàn giao
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên
  • Thông tin về các tài liệu kèm theo liên quan đến tài sản
  • Chữ ký của các bên

>>> Click tải mẫu biên bản bàn giao tài sản: TẠI ĐÂY

Những lưu ý khi viết biên bản bàn giao tài sản

Khi trình bày một biên bản bàn giao cần phải lưu ý:

  • Cần phải ghi cụ thể thời gian, địa điểm bàn giao và lập biên bản
  • Thông tin của hai bên cần phải được ghi đầy đủ và chính xác bao gồm: Họ và tên, số CMND/CCCD, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại
  • Ghi đầy đủ, rõ ràng những thông tin quan trọng của tài sản như: Tên gọi, số lượng, thông số nhận dạng, tình trạng thực tế, giá trị của tài sản…
  • Nêu rõ những quy định về điều kiện, trách nhiệm và cam kết đối với tài sản sau khi bàn giao…
  • Chữ ký, xác nhận của hai bên.

Luật sư tư vấn về các quy định của pháp luật về biên bản bàn giao tài sản

Luật sư tư vấn về biên bản bàn giao tài sản

Luật sư tư vấn về biên bản bàn giao tài sản

  • Luật sư tư vấn về các quy định của pháp luật về Biên bản bàn giao tài sản;
  • Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để tiến hành bàn giao tài sản;
  • Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến bàn giao tài sản.

Biên bản bàn giao tài sản được lập ra để tránh rủi ro cũng như sự thoái thác trách nhiệm sau khi nhận bàn giao giữa hai bên chúng ta chủ thể. Trên đây là những thông tin cơ bản về biên bản bàn giao tài sản. Nếu trong quá trình tham khảo Quý bạn đọc có thắc mắc cần tải biểu mẫu văn bản hoặc cần luật sư tư vấn hãy liên hệ đến hotline 1900.633.716 để được Luật sư dân sự tư vấn rõ hơn. Xin cảm ơn.

Scores: 4.6 (21 votes)

Bài viết được thực hiện bởi Luật L24H

Chức vụ: Văn Phòng Luật Sư L24H

Lĩnh vực tư vấn: Cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua điện thoại tổng đài 1900.633716. Dịch vụ luật sư đất đai, doanh nghiệp, bào chữa, hình sự, ly hôn, dân sự, Luật sư tranh tụng, tố tụng tại Tòa án

Trình độ đào tạo: Đại học Luật, Luật sư

Số năm kinh nghiệm thực tế: 9 năm

Tổng số bài viết: 273 bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư vấn miễn phí gọi: 1900.633.716